Đăng ký thành viên để được tích luỹ điểm và hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

X
Tesla gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỉ USD, vượt Facebook về giá trị vốn hóa

Tesla gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỉ USD, vượt Facebook về giá trị vốn hóa

Giá trị thị trường cổ phiếu của Công ty xe điện Tesla Inc tăng vọt, vượt mức 1.000 tỉ USD. Cổ phiếu của công ty tăng lên 12,7% nhờ nhận được đơn đặt hàng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ công ty cho thuê xe hơi Hertz.

Theo Hãng tin Reuters, việc giá cổ phiếu Tesla tăng vọt càng làm tăng sự giàu có của ông Elon Musk, giám đốc điều hành và là cổ đông lớn nhất của công ty. Chỉ tính số cổ phiếu Tesla sở hữu (chiếm 23% cổ phần trong công ty), ông Musk nắm trong tay số tiền khoảng 230 tỉ USD. 

Elon Musk không nhận lương tại Tesla mà các gói lương của ông bao gồm 12 phương án mua cổ phiếu khi giá trị vốn hóa thị trường và tăng trưởng tài chính của Tesla đạt các mốc tăng nhất định. Các phương án cho phép Musk mua cổ phiếu Tesla với giá chỉ 70 USD/cổ phiếu.

Với việc giá trị vốn hóa vượt 1.000 tỉ USD, Tesla trở thành công ty thứ 6 của Mỹ chạm cột mốc này. 

Công ty xe điện của Elon Musk chỉ mất có 12 năm sau khi chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) để cán mốc 1.000 tỉ USD.

Chỉ có Facebook là mất ít thời gian hơn Tesla. Mạng xã hội này chỉ cần 9 năm sau IPO để chạm mốc vốn hóa 1.000 tỉ USD.

Căn cứ vào giá trị thị trường, hiện Tesla đang là công ty có giá trị vốn hóa lớn thứ 5 tại Mỹ, xếp sau: Apple - 2.500 tỉ USD; Microsoft - 2.300 tỉ USD; Alphabet (công ty mẹ của Google) - 1.800 tỉ USD; Amazon - 1.700 tỉ USD. 

Ngày 25-10, giá trị thị trường của Tesla vượt Facebook nhờ tác động kép của việc cổ phếu Tesla tăng và cổ phiếu của Facebook giảm mạnh do khủng hoảng của mạng xã hội này. Hiện giá trị vốn hóa của Facebook trên thị trường là hơn 927 tỉ USD. 

Từ đầu năm đến nay, Tesla bán được 627.000 xe và lên kế hoạch bán gần 1 triệu xe trong năm nay.


Bình luận